ĂN GÌ ĐỂ SINH NHANH

  -  

Khi mẹ bầu thấy cơn đau chuyển dạ bắt đầu ập tới hãy dùng 200 g hoa hướng dương khô ( mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sách, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm. Loại nước này giúp mẹ bầu vượt cạn một cách êm ái và dễ dàng hơn đấy!


Bà bầu ăn gì cho dễ đẻ? Chè vừng đen, dứa, khoai lang, cà tím... là gợi ý cho mẹ để có thể sinh nở dễ dàng. Mời các mẹ cùng đọc bài viết để biết được danh sách món ăn cho dễ chuyển dạ gồm có:

Chè vừng đenRau húng quế vàngDứaRau langCà tímNước tía tôNước hoa hướng dươngUống nhiều nướcTập luyện thể thao giúp hỗ trợ chuyển dạ

Sinh thường được các bác sĩ khuyến khích vì nó tốt cho mẹ lẫn con. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý việc dễ sinh thường phụ thuộc nhiều yếu tố. Sức khỏe thai kỳ tốt là điều kiện hàng đầu đặc biệt quan trọng để mẹ có thể sinh thường. Nếu mẹ bầu gặp một trong các vấn đề bệnh lý nào có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé khi vượt cạn, các bác sĩ sẽ không chỉ định để mẹ bầu sinh thường. Ngoài sức khỏe thai kỳ của mẹ thì sức khỏe của thai nhi là điều vô cùng quan trọng để bé đủ khỏe giúp mẹ vượt cạn suôn sẻ. Bên cạnh đó, có thêm một số tác động từ thực phẩm sẽ giúp mẹ dễ dàng đẻ thường và rút ngắn thời gian đau đớn khi chuyển dạ.

Bạn đang xem: ăn gì để sinh nhanh

Chè mè/vừng đen vào tuần thứ 33 của thai kỳ

Bà bầu ăn gì cho dễ đẻ? Ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Thực tế thì nhiều mẹ bầu duy trì thói quen ăn chè vừng đen từ tuần thứ 32, 33 của thai kỳ đến tận lúc sinh và đã sinh thường nhanh hơn rất nhiều mẹ bầu khác đấy.

*

Không những thế, chè vừng đen nấu cùng bột sắn và đường phèn cực kì bổ dưỡng cho bà bầu, giúp bổ máu, giảm thiếu máu, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da, đẹp tóc,... Vào cuối thai kì, tăng cường món ăn từ vừng đen có giúp mẹ sinh thường thuận lợi hơn, dễ dàng hơn.


Cách nấu chè mè đen cho bà bầu

Chuẩn bị:

– Mè đen: 100g

– Bột sắn dây: 50g

– Gừng: 1 củ


– Đường: 100g

– Nước sôi để nguội: 800ml

Bước 1: Mè đen mua về nhặt sạch, rửa sạch và để ráo

Bước 2: Rang mè đen với lửa nhỏ. Chú ý đảo đều tay để vừng đen chín đều. Khi nghe thấy tiếng vừng đen nổ lách tách nghĩa là vừng đã chín, sau đó tắt bếp.


Bước 3: Để nguội, cho mè và 200ml nước vào cối xay nhuyễn.

Bước 4: Rang và xay bột nếp. Mẹ cho gạo nếp vào chảo và rang nhỏ lửa, đảo đều tay đến khi thấy hạt gạo chuyển màu vàng, có mùi thơm thì tắt bếp. Để nguội và xay nhuyễn.

Bước 5: Pha bột sắn dây bằng nước lạnh vào một cái bát, khuấy đều.

Bước 6: Cho bột nếp, bột sắn dây, vừng đen đã xay, đường, 600ml nước vào chung một cái nồi. Khuấy đều tay sau đó bắc nồi lên bếp với lửa vừa. Mẹ hãy dùng đũa khuấy liên tục, chè sẽ không bị khê hay cháy. Bột cũng sẽ không bị đọng lại dưới đáy nồi. Quan sát đến khi hỗn hợp chuyển sang hoàn toàn là màu đen nghĩa là mẹ đã hoàn tất món chè vừng đen.


Bạn có thể chưa biết:

Các cụ bảo gần sinh mẹ bầu nên Ăn Dứa Giúp Mau Đẻ? Bác sĩ nói sao về điều này?

Mới có thai không nên ăn gì? Những thực phẩm mẹ bầu cần tránh xa

Mẹ bà bầu ăn gì cho dễ đẻ? Rau hung quế vàng

Một công thức thần dược cho các mẹ chuyện dạ nhanh chóng vào 3 tháng cuối thai kỳ đó là nước rau húng quế. Bạn dùng 1 năm rau húng quế, xay lấy 1 cốc nước khoảng 300 ml sau đó thêm vào đó 1 chút đường phèn cho dễ uống. Các mẹ chỉ nên uống 1-2 cốc mỗi tháng để giúp mẹ bầu sinh thường được dễ dàng hơn.

Tháng cuối ăn gì để dễ đẻ? Dứa là trái cây phù hợp

*

Chất bromelain trong dứa có tác dụng làm mềm tử cung, đây được xem là loại thuốc tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình chuyển dạ xảy ra nhanh chóng và đỡ đau hơn. Do vậy, những mẹ bầu khi bước vào tuần 39 của thai kỳ được khuyến khích ăn hoặc uống nước ép dứa để kích thích tử cung co bóp, chuyển dạ dễ dàng.

Lưu ý: dứa chỉ tốt cho các mẹ sắp sinh, còn những mẹ mang thai 3 tháng đầu tuyệt đối tránh loại thực phẩm giúp chuyển dạ nhanh này ra nhé!


Ăn gì để dễ sinh nở? Bí kíp giúp chuyển dạ nhanh là ăn đồ cay

Ngoài những món ăn phụ trợ thì thức ăn cay nóng cũng giúp quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh chóng hơn. Ăn cay là cách để gọi bé chào đời nhanh hơn.

Trong suốt 40 tuần thai nghén, bà bầu nên tránh ăn cay để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên đến tuần thai cuối cùng gần với ngày dự sinh, mẹ có thể quay lại ăn cay theo sở thích. Tuy nhiên mẹ cũng nên nhớ đừng ăn cay quá mà chỉ nên ăn theo sức chịu đựng của bản thân. Mẹ nào không ăn được đồ ăn cay thì cũng không nên cố nhé.

Ăn gì để sinh thường dễ? Ăn rau lang vào hai tuần cuối cùng của thai kỳ 

Rau khoai lang từ lâu đã được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn để ăn trong suốt thời gian mang thai bởi loại thực phẩm này có vị ngọt, tính mát, nhiều chất xơ lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với mẹ bầu, do đó, việc ăn khoai lang đều đặn, ít nhất 2-3 bữa/ 1 tuần sẽ giúp mẹ bầu hạn chế được chứng táo bón thường gặp trong suốt thai kỳ.

Xem thêm: Game Thành Phố Mua Sắm 2

Không chỉ thế, vào tháng cuối thai kì (khoảng tuần thứ 35), ăn rau lang luộc/nấu canh thường xuyên đến khi đau bụng đẻ sẽ giúp rút ngắn thời gian lâm bồn vì nó giúp cổ tử cung mở nhanh hơn, giảm đau các cơn đau đáng kể giúp quá trình sinh nở được suôn sẻ. Mẹ bầu cũng có thể ăn rau lang ngay sau sinh để có nhiều sữa cho bé bú hơn. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên quá "lạm dụng" món rau này dù trong bất cứ giai đoạn nào vì có thể gây tiêu chảy.

Với rau khoai lang, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau như luộc, xào, nấu canh, …đều rất ngon miệng và dễ ăn, tốt nhất bạn nên ăn đọt rau khoai lang còn non, được hái vào buổi sáng cho đảm bảo độ ngọt ngon cũng như dưỡng chất có trong loại thực phẩm này nhé.


Bạn có thể chưa biết:

Tìm hiểu cách để dễ sinh thường giúp mẹ vượt cạn nhẹ nhàng hơn

Ăn gì để con tăng cân vù vù trong tháng cuối mà mẹ vẫn đẻ dễ dàng?

Ăn gì để sinh thường nhanh? Ăn cà tím vào tuần cuối cùng của thai kỳ

*

Bầu tháng cuối ăn gì cho dễ đẻ: Cà tím. Đây cũng là bài thuốc hỗ trợ sinh sản theo kinh nghiệm dân gian. Theo đó, mẹ bầu thường xuyên ăn cà tím vào tháng cuối của thai kì sẽ giúp cổ tử cung co giãn tốt hơn, hỗ trợ quá trình sinh nở diễn ra nhanh chóng và dễ dàng.

Uống nước ép rau húng quế vào thai kỳ cuối

Theo kinh nghiệm dân gian, để việc sinh thường dễ dàng hơn thì vào thai kỳ cuối, mỗi tháng mẹ bầu nên uống 1 - 2 cốc nước ép rau húng quế. Cách làm như sau: Dùng 1 nắm ngọn húng quế tươi, ngâm rửa thật sạch (nếu nhà trồng được là tốt nhất), sau đó để ráo nước rồi đem xay/giã nát, vắt lấy nước cốt rồi thêm nước đun sôi để nguội cùng chút đường phèn vào cho dễ uống.

Gần sinh nên ăn gì cho dễ đẻ - Uống nước tía tô

Mặc dù đây là kinh nghiệm dân gian, tuy nhiên thực tế rất nhiều mẹ bầu đã áp dụng và mang lại kết quả rất tốt, việc uống nước tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh hơn vô cùng hiệu quả, nhiều mẹ bầu chỉ chuyển dạ trong vòng 1 - 2 tiếng đồng hồ là bé yêu đã chào đời rồi đấy nhé.

Chính vì vậy, khi gần ngày dự sinh khoảng 1 tuần, mẹ bầu nên uống nhiều nước lá tía tô được sắc kỹ, tốt nhất bạn nên dùng 300g lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước (hoặc nước dừa tươi), cô lại được 1 lít và uống khi còn ấm, uống liên tục nhiều ngày, đến khi có dấu hiệu chuyển dạ bạn vẫn có thể mang theo nước lá tía tô vào bệnh viện nhằm giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn và bé yêu sớm chào đời trong thời gian ngắn nhất nhé, cực kỳ hiệu quả đấy.

Nước hoa hướng dương - khi cơn chuyển dạ bắt đầu ập đến

Khi mẹ bầu thấy cơn đau chuyển dạ bắt đầu ập tới hãy dùng 200 g hoa hướng dương khô ( mua ở tiệm thuốc bắc) rửa sách, sắc với 1,5 lít nước sôi và uống ngay khi còn ấm. Loại nước này giúp mẹ bầu vượt cạn một cách êm ái và dễ dàng hơn đấy!

Uống nước thật nhiều

Nên nhớ, khi chuyển dạ hãy luôn đặt cạnh mình chai nước vì quá trình sinh nở cũng mất sức như bạn đang chạy trên một quãng đường dài. Thường xuyên cung cấp nước để bù lại lượng mồ hôi đã tiết ra trong khi đau đẻ.

Tập luyện thể thao giúp hỗ trợ chuyển dạ

Mẹ đã biết được câu trả lời cho thắc mắc bà bầu ăn gì cho dễ đẻ. Bên cạnh đó, hãy siêng năng vận động trong cả thai kỳ để vượt cạn dễ dàng nhé.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Như Thu Trúc - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, mẹ bầu có chế độ tập luyện thích hợp sẽ mang lại một thai kỳ khỏe mạnh và vượt cạn thành công.

Mẹ có thể tập luyện với cường độ vừa phải, vận động cơ thể đủ để làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi. Mẹ có thể chọn các môn thể thao như bơi lội, đi bộ nhanh, đi xe đạp trên địa hình bằng phẳng. Mỗi tuần mẹ có thể tập 5 buổi, mỗi buổi 30 phút hoặc mỗi ngày chia nhỏ các bài tập mỗi lần 10 phút.

Lưu ý: Trên đây là những mẹo giúp mẹ bầu vượt qua quá trình sinh nở dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các mẹ cần đảm bảo sử dụng đúng cách, đảm bảo vệ sinh và không quá lạm dụng vì có thể gây phản tác dụng. Đặc biệt, những "bài thuốc" này chỉ nên sử dụng vào những tuần cuối của thai kì.

Xem thêm: Người Sinh Năm 1969 Mạng Gì, Xem Tử Vi Tuổi Kỷ Dậu Nam Mạng Sinh Năm 1969

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, khoa học, để nâng cao sức khỏe, giữ tinh thần thoải mái nhất có thể để vượt cạn dễ dàng hơn nhé!

Ngoài ra, sắp đến ngày sinh nở bà bầu không nên ngồi một chỗ, hãy thường xuyên vận động nhẹ, ăn uống những đồ ăn mát, ngủ nhiều hơn, thư giãn tinh thần... sẽ giúp mẹ bầu có thể vượt cạn một cách dễ dàng.

Nguồn thông tin: Bà bầu tập thể dục thế nào cho tốt? - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng issf.vn trên IOS hay Android ngay!