ĂN SƠ RI CÓ TÁC DỤNG GÌ

  -  
Trái sơ ri được mệnh danh là một trong những siêu thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe và xuất hiện ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Loại quả này không những có hương vị thơm ngon mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cao. Dưới đây là những tác dụng của trái sơ ri mà ai cũng nên biết, hãy cùng GDV Sport tìm hiểu nhé.

Bạn đang xem: ăn sơ ri có tác dụng gì


Sơ ri là quả gì

Trái sơ ri có tên khoa học là Malpighia Emarginata, một loại trái cây nhiệt đới được trồng nhiều ở vùng Nam Mỹ và Mexico. Thành phần nổi bật của trái sơ ri là hàm lượng vitamin C dồi dào, khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

Sơ ri khi chín có hương vị ngọt kết hợp với một chút chua nhẹ, mọng nước. Có thể dùng sơ ri như một loại quả tráng miệng hoặc chế biến thành các món bánh kem, bánh nướng, salad, sinh tố, ngũ cốc,….

Xem thêm: Lmht: Garena Chính Thức Bỏ Tính Năng Tăng Ip Khỏi Phần Thưởng Kim Cương Garena Energy


*
*
*
*
*
Tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách ăn trái sơ ri mỗi ngày

Cách tiêu thụ quả sơ ri

Bất kỳ một loại thực phẩm nào dù tốt đến đâu cũng cần sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tối đa. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lượng tiêu thụ quả sơ ri dành cho người trưởng thành như sau:

Quả sơ ri xanh: 10-20gr/1 tuầnQuả sơ ri chín: 50-100gr/1 tuầnNước ép sơ ri: 100-200ml/ 1 ngàyBột sơ ri: 1gr/1 ngày cho người mới bắt đầu sử dụng sau đó tăng dần lên 2-4gr/1 ngày

Tác dụng phụ của trái sơ ri

Ăn quá nhiều trái sơ ri có thể gây ra những tác dụng phụ như:

Tiêu chảyChướng bụngMất ngủKhó ngủChuột rút ở bụngDị ứng

Đặc biệt, trái sơ ri không nên dùng cho những người mắc bệnh gout vì có thể làm nồng độ axit uric trong máu tăng cao khiến triệu chứng bệnh trầm trọng hơn. Chưa hết, hàm lượng vitamin C và kali trong trái sơ ri cao có thể dẫn đến hình thành sỏi thận.

Xem thêm: Trang Thông Tin Về Game Thế Giới Hoàn Mỹ, Thế Giới Hoàn Mỹ

Vậy là bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của trái sơ ri đối với sức khỏe. Chúng không chỉ là loại trái cây thơm ngon mà còn mang đến những công dụng tuyệt vời như: tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tiêu hóa,… Tuy nhiên bạn cần ăn với liều lượng khuyến nghị mỗi ngày kết hợp với cân bằng chế độ dinh dưỡng để phòng tránh những tác dụng phụ không mong muốn.